Header Ads

Header ADS

5 QUÁN ĂN VIỆT NỔI TIẾNG KHẮP THẾ GIỚI

Các địa chỉ ẩm thực Việt nổi tiếng thế giới bởi những món ăn mang đậm hương vị truyền thống của người Việt như bún, phở, bánh xèo, chả cá, bánh mì…

Việt Nam là một trong những quốc gia được mệnh danh là thiên đường ẩm thực thế giới. Những món ăn Việt Nam dù bình dân hay sang trọng đều có hương vị và sức hút riêng, không chỉ hấp dẫn thực khách trong nước và còn làm nao lòng các thực khách quốc tế. Bằng chứng là đã có nhiều nhà hàng, quán ăn Việt Nam được yêu thích và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Nhà hàng Cây Tre tại London, Anh

Nhà hàng Cây Tre chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam cao cấp và là nhà hàng Việt Nam nổi tiếng nhất thủ đô của nước Anh. Chủ nhân của nhà hàng này là anh Bùi Trung Hiếu, 39 tuổi. Nhà hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại, thanh lịch và luôn trong tình trạng đông khách, nhộn nhịp. Khách hàng đa số là những người trẻ và nếu muốn đặt bàn ở đây thì cũng không hề dễ dàng.
Nhà hàng việt tại London cây tre
Nhà hàng Cây Tre
Cây Tre được yêu thích không chỉ bởi đồ ăn ngon mà còn vì dịch vụ và không khí ở đây. Nhà hàng này đã được 2 cây bút của Telegraph và Dailymail viết review sau khi thưởng thức và được tờ Bloomberg đánh giá là nhà hàng Việt Nam ngon nhất London. Nhà hàng Cây Tre phục vụ các món ăn đặc sản của Việt Nam như: gỏi cuốn, bánh xèo, cơm tấm, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng, cơm sườn, cá kho tộ….

Quán Phở Bình Trailer tại Houston, Mỹ

Phở Bình Trailer là thương hiệu Phở Việt Nam nổi tiếng nước Mỹ xuất hiện từ những năm 1980, nơi đây được cho là có món Phở ngon nhất nước Mỹ được bán giới giá khoảng 135.000đ/tô.
Theo khảo sát năm 2013 để chọn ra 100 quán ăn ngon nhất thành phố Houston thì Phở Bình Trailer đạt tới 22,71% phiếu bầu, trở thành quán ăn được yêu thích nhất tại thành phố này. David Rosengarten, phóng viên tờ Huffington Post đã đánh giá nước dùng Phở ở quán này rất trong và tinh tế. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món như chả giò, bánh mì, gỏi cuốn thịt nướng… tại đây.
Quán phở Bình tại Houston Mỹ
Hiện nay, Phở Bình Trailer có tới 5 cửa hàng nằm rải rác trong các khu vực của thành phố Houston, Mỹ

Nhà hàng Bonjour Vietnam tại Đan Mạch

Nhà hàng Bonjour Vietnam có vị trí địa lý vô cùng lý tưởng khi nằm ở trung tâm thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, bên cạnh Nhà hát mới và Bảo tàng Thành phố. Mặc dù ở Đan Mạch nhưng nhà hàng được thiết kế nội thất kiểu Pháp sang trọng.
Nhà hàng Bonjour Vietnam đã được một tờ Nhật Báo nổi tiếng của Đan Mạch chấm điểm “4 sao” và dành hẳn một trang báo ca ngợi; sau đó được giải thưởng World Luxury Restaurant Awards đề cử vào danh sách các nhà hàng sang trọng nhất thế giới ở hạng mục ẩm thực châu Á, ẩm thực Việt Nam, ẩm thực chay Gourmet. Bí quyết làm nên sự thành công và nổi tiếng của nhà hàng này là các món ăn mang đậm hương vị truyền thống Việt Nam như: bún bò Huế, chả cá, phở bò, phở gà, chả giò… đây cũng là địa chỉ quen thuộc của những người thích ăn chay bởi sử dụng nhiều nguyên liệu rau củ tươi.

Nhà hàng Little Vietnam tại Singapore

Little Vietnam đã được tờ Straitstimes bình chọn là một trong 7 nhà hàng Việt ngon nhất Singapore. Đây là một nhà hàng kiêm quán cafe nằm trong một trung tâm mua sắm và là nơi tập trung đông khách.
Nhà hàng Little Vietnam
Nhà hàng Little Vietnam
Little Vietnam có thực đơn phong phú các món ăn Việt với mức giá tương đối hợp lý. Các món ăn nổi tiếng của nhà hàng phải kể đến là nem, chả giò, cháo tôm, gỏi ngó sen, phở bò, phở gà…

Bánh mì Hanoi & Hanoi, Tokyo, Nhật Bản

Dù có vẻ ngoài khá tuềnh toàng nhưng đây được xem là quán bánh mì Việt ngon và nổi tiếng tại Tokyo, mang đậm phong cách của các quán ăn đường phố.
Hình bánh mì
Bánh mì Việt nổi tiếng thế giới
Bánh mì Hanoi & Hanoi phục vụ thực khách bằng những chiếc bánh mì giòn rụm với 3 loại nhân là thịt lợn nướng, dăm bông, thịt bò nướng ăn kèm với rau mùi và nước sốt hương vị Việt Nam. Đặc biệt, quán còn phục vụ đặc sản cà phê sữa đá. Quán khá nhỏ, chỉ có vài bộ bàn ghế nhựa nên hầu hết mọi người thường mua về ăn và phải đến sớm vì rất đông khách.
Sự thành công và mở rộng của các thương hiệu, địa chỉ ẩm thực Việt ở nhiều quốc gia trên thế giới là minh chứng rõ nhất cho sự hấp dẫn và đặc sắc ẩm thực Việt Nam. Hy vọng rằng những chia sẻ phía trên của chúng tôi đã giúp cho bạn có thêm những địa chỉ ẩm thực ngon để có dịp thưởng thức và khám phá khi có dịp du lịch tại những đất nước này nhé!

>>> Ngoài những món ăn hấp dẫn trên - Ẩm thực Việt Nam còn rất nhiều món ăn hấp dẫn hãy cùng khám phá và thưởng thức những món ăn từ Bắc vào Nam nhé

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.