Header Ads

Header ADS

Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) - nét đẹp tôn nghiêm của Đà Lạt

Nếu du khách có đi tour du lịch Đà Lạt giá rẻ thì nên đến Chùa Linh Phước hay còn được gọi là Chùa Ve Chai được đông đảo tín đồ gần xa ghé đến tham quan mỗi lần đặt chân đến thành phố ngàn hoa này.
Du lịch Chùa Linh Phước - Chùa Ve Chai Đà LạtChùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai tại Đà Lạt
Chùa Linh Phước tọa lac tại số 120, Tự Phước, Trại Mát, Phường 11, Tp. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng. Đến với chùa Linh Phước du khách vừa có thể thăm quan và có thể đi lễ chùa tại đây. Từ thành phố Đà Lạt đi theo phía đông bắc cách khoảng 8 km, men theo quốc lộ 20.
Chùa Linh Phước Đà Lạt được xây dựng nào năm 1949 và hoàn thành vào năm 1952. Đến nay thương tọa Thích Tâm Vị là vị trụ trì thứ năm từ năm 1985 đến nay. Trụ trì Thích Tâm Vị có công rất lớn trong việc tu sửa lại chùa với ngôi chánh điện có chiều dài 33m, chiều rộng 22m được xây dựng rất quy mô lớn.
Trong chính điện, bảo tượng đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền trên tòa hoa sen. Hai bên là hai bức tượng phù điêu Bồ tát Văn Thù và Bồ tát Phổ Hiền. Bên trên hai hàng cột rồng khảm bằng sành, có 12 bức phù điều khảm miếng chén giới thiệu về nguồn gốc đức Phật Thích Ca.
 Chùa Linh Phước - Chùa ve chai Đà LạtChùa Linh Phước - nơi thu hút nhiều tín đồ Phật giáo

Tổng quan về chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai Đà Lạt)

Ở trước chính điện của chùa Linh Phước là tháp Đa Bảo cao tới 27 m. Hai bên còn có hai lầu chuông, trống. Bện phía trong bảo tháp, có những bức tranh phù điêu về sự hóa thân của Bồ tát Quán Thế Âm, những bức phù điêu được chạm với 500 các vị La hán Và còn nhiều những bức phù điêu khác. Bước đến lầu Đại Bi còn có bước tượng Bồ tát Quán Thế Âm Thiên thủ thiên nhãn.
Giới thiệu Chùa Linh Phước - Chùa Ve Chai Đà Lạt
Đi về phía bên phải của tòa tháp là tổ đường, tăng đường và vườn hoa. Cổng Văn Thù và Long Hoa viện bên trái ngôi chánh điện. Ở đây còn có hòn giả sơn với chiều dài 49m, Chiều rộng 1,3m. Các vây rồng được lắp bằng vỏ chai bia lên tới 12.000 chai. Đầu rồng vươn cao trên 7m làm che đi tượng Bồ tát Di Lạc ở phía đăng hòn giả sơn.
kiến trúc chùa linh phước - chùa ve chai đà lạt
Điều đặc biệt nhất khi du khách đi tour du lịch đà lạt ở chùa Linh Phước là sân trước chùa có ngôi Linh Tháp có đến 7 tầng với cao 36m, treo đại hồng  chuông nặng 8.500 kg, hiện là đại hồng chung lớn nhất miền Trung và các tỉnh miền Nam. Đại hồng chuông có chiều cao lên tới 4,38m với đường kính lên đến 2,34m.
Trên thân đại hồng chung có chạm bốn chữ là Linh Phước Tụ Chung và rất nhiều hoa văn, biểu tượng của chùa như 16 vị Phật, 2 tượng Quan Ân Thiên Thủ Thiên nhãn, 2 hình tượng Chuẩn Đề, 33 các vị  Tổ Thiên  tông Ấn – Hoa, 48 tay cầm bửu bối của Bồ tát Quan Thế Âm.... Vào mùa nào, nhà chùa đánh chuông vào mặt nguyệt về phía đó.
Chùa linh phước - chùa ve chai kỷ lục việt nam
Vào năm 2014 chùa Linh Phước được công nhận là ngôi chùa được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận là chùa có kiến trúc tái hiện cảnh Mục liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam.
Vào năm 2009, tại đây xuất hiện một hiện tượng kỳ diệu kéo dài 3 ngày liên tiếp, thu hút đông đảo ánh mắt hiếu kỳ tới xem. Đó là hiện tượng  trên đỉnh tháp chùa xuất hiện quầng sáng nhiều màu sắc như ánh hào quang của Phật Quan Âm, trông rất đẹp mắt. Từ đó ngôi chùa càng nổi tiếng và là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch.
Sắp tới sắp đến kỳ nghỉ lễ, nếu có dịp đi tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm thì hãy ghé đến chùa Linh Phước tham quan trải nghiệm một lần cho biết nhé !

>>> Các bạn hãy click vào  kinh nghiệm du lịch để xem thêm nhiều bài viết hay du lịch khác nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.